Cán bộ, chiến sĩ Cục Quản lý xuất nhập cảnh hiến máu nhân đạo

Đặng Thu Hằng
Phát huy tinh thần tình nguyện, chia sẻ cùng cộng đồng trong hoạt động hiến máu cứu người, ngày 18/5, Cục Quản lý xuất nhập cảnh phối hợp cùng Bệnh viện 19/8, Bộ Công an tổ chức Chương trình hiến máu đợt 1 năm 2023 với chủ đề “Giọt máu nghĩa tình vì đồng đồng đội thân yêu”.

Hiến máu nhân đạo là hoạt động được tổ chức thường niên, đồng thời là phong trào có ý nghĩa thiết thực, xuất phát từ ý thức tình nguyện vì cộng đồng của Đoàn Thanh niên - Hội Phụ nữ Cục Quản lý xuất nhập cảnh. Qua hoạt động, vừa tôn vinh truyền thống yêu thương, đùm bọc lẫn nhau, vừa thể hiện nhiệt huyết, sẵn lòng sẻ chia với cộng đồng và tấm lòng nhân ái của CBCS, đoàn viên và hội viên Hội phụ nữ Cục Quản lý xuất nhập cảnh trong những năm qua.

Cán bộ, chiến sĩ Cục Quản lý xuất nhập cảnh hiến máu  -0

Cán bộ, chiến sĩ Cục Quản lý xuất nhập cảnh hiến máu  -1

Cán bộ, chiến sĩ Cục Quản lý xuất nhập cảnh hiến máu  -2

Một số hình ảnh tại chương trình.

Trong chương trình hiến máu “Giọt máu nghĩa tình vì đồng đội thân yêu” đợt 1 năm 2023 có rất nhiều gương mặt hiến máu của những năm trước. Trong số đó có Đại uý Nguyễn Văn Tú, cán bộ Phòng 8, Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã có 35 lần tham gia hiến máu và tiểu cầu tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương và Bệnh viện 19/8. Chia sẻ tại chương trình, Đại uý Nguyễn Văn Tú cho biết, anh tham gia hiến máu với mong muốn giúp đỡ những trẻ em không may bị các bệnh về máu… Vì thế, khi đơn vị tổ chức các hoạt động hiến máu, Đại uý Nguyễn Văn Tú đều tích cực tham gia.

Trước đó, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên - Hội Phụ nữ Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã phối hợp ban hành Kế hoạch tổ chức hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2023 với chủ đề “Giọt máu nghĩa tình vì đồng đội thân yêu”. Đoàn Thanh niên và Hội phụ nữ Cục đã tuyên truyền, vận động toàn thể CBCS, đoàn viên, thanh niên, hội viên phụ nữ tinh thần tương thân, tương ái, nghĩa tình vì đồng đội thân yêu; đồng thời phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, cứu giúp bệnh nhân có cơ hội được sống hoặc kéo dài sự sống bằng chính giọt máu quý báu của chúng ta.

Nhận thức được ý nghĩa nhân văn, nhân ái của hoạt động hiến máu tình nguyện, trong sáng 18/5, ngoài trụ sở chính tại Hà Nội, các cơ sở Đoàn, Hội của Cục Quản lý xuất nhập cảnh tại Đà Nẵng, Cam Ranh - Khánh Hoà, TP. Hồ Chí Minh và Phú Quốc - Kiên Giang đã đồng thời triển khai hoạt động hiến máu. Những giọt máu tình nguyện hiến tặng sẽ đem lại niềm tin, niềm hy vọng sự sống cho những bệnh nhân, với phương châm “Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”.