Bình Dương: Nam thanh niên bốc cháy như ngọn đuốc giữa phố đi bộ

Đặng Thu Hằng
Công an TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đang điều tra làm rõ nguyên nhân một người đàn ông bốc cháy như ngọn đuốc ở công viên Bạch Đằng. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng đã không qua khỏi.

Thông tin ban đầu, 23 giờ khuya ngày 4/10, khi đó có khá nhiều người dân đang ngồi tại Công viên Hoà Bình (dưới gầm cầu Phú Cường), phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một thì bất ngờ thấy một cột lửa bốc lên kèm theo tiếng la hét của một người đàn ông.

anh-chup-man-hinh-2022-10-05-luc-122105-1664947275.png
Một người đàn ông bốc cháy như ngọn đuốc trên phố đi bộ tại Bình Dương. (Ảnh: Zing)

Khi người dân đến kiểm tra thì đã thấy thanh niên này bốc cháy ngùn ngụt. Chỉ trong tích tắc người này ngã xuống, bất động trên vỉa hè. Ngay lập tức, người dân đã tìm cách dập tắt ngọn lửa. Tuy nhiên nạn nhân bị bỏng rất nặng, sau đó được xe cứu thương tới đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng tới sáng nay thì tử vong.

tu-thieu-2-1664947972.jpeg
Xe cấp cứu đã có mặt tại hiện trường để đưa thanh niên này đi cấp cứu. (Ảnh: Lao Động)

Nhận được thông tin, Công an TP.Thủ Dầu Một đã có mặt tại hiện trường và tới lấy lời khai của nhân chứng, khám nghiệm hiện trường. Bước đầu cơ quan chức năng thu giữ một chai nhựa chứa dung dịch nghi là xăng.

Hiện lực lượng chức năng thành phố Thủ Dầu Một (Bình Dương) đang phối hợp các đơn vị để xác minh danh tính nạn nhân và điều tra nguyên nhân vụ việc.

tu-thieu-4-1664947951.jpeg
Lực lượng chức năng làm công tác khám nghiệm hiện trường. (Ảnh: Lao Động)

Trước đó tại huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh, có một trường hợp người đàn ông tên N.V.T. (60 tuổi, ngụ tại thôn Trung Đức, xã Kỳ Tân) đã tự đổ xăng lên người rồi châm lửa tự thiêu. Mặc dù lực lượng chức năng và cứu hộ có mặt ngay lập tức nhưng do lửa bén quá nhanh nên ông T. đã cháy đen và tử vong giữa nhà. Nguyên nhân được xác định là vì gia đình ông T. thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Nhiều lần uống rượu say, ông T. quát mắng vợ con và đe doạ sẽ tự tử.

Thu Hằng