Bất hạnh ập đến với một gia đình nghèo khó

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Bất hạnh liên tiếp ập đến với gia đình chị Dương Thị Hồng Nguyên, 25 tuổi, ngụ tại thôn Phú Cường 1, xã Quế Cường, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam.

Tối 1/3/2019, anh Nguyễn Văn Cường là lao động chính trong gia đình, trên đường đi làm về bị tai nạn giao thông dẫn đến tử vong, để lại người vợ trẻ thất nghiệp cùng 3 đứa con nhỏ dại và cha già gãy chân do tai nạn giao thông.

Nhận được phản ánh từ bạn đọc, nhóm phóng viên báo điện tử Nhân đạo và Đời sống đã tìm về thôn Phú Cường 1, xã Quế Cường, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam để ghi nhận trường hợp đặc biệt này.

20190302_150640 (1)
Chị Dương Thị Hồng Nguyên và 3 cháu nhỏ.

Ngôi nhà nhỏ của nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn giao thông vang lên tiếng khóc xé lòng của người vợ trẻ Dương Thị Hồng Nguyên và 3 đứa con thơ. Không khí tang thương bao trùm cả một xóm nhỏ, nhiều bà con đang lo hậu sự cho anh Cường cũng không cầm được nước mắt khi chứng kiến gia cảnh vô cùng éo le này.

IMG_0063 (2)
Ông Nguyễn Văn Đại  (cha đẻ anh Cường) bị tai biến nhiều năm và bị tai nạn giao thông gãy chân.

Anh Nguyễn Văn Cường làm thợ hồ, là lao động chính nuôi vợ và 3 đứa con là cháu Nguyễn Hoàng Bảo Trâm 7 tuổi, Nguyễn Hoàng Bảo Trinh 6 tuổi và con gái út 2 tuổi, đồng thời chăm sóc và phụng dưỡng cha già là ông Nguyễn Văn Đại, gần 80 tuổi bị tai biến nhiều năm nay, phải điều trị thuốc thang liệc tục mới có thể đi lại được. Họa vô đơn chí, khi sức khỏe hồi phục chưa được bao lâu thì đầu năm 2019, ông Đại tiếp tục bị tai nạn giao thông gãy chân. Gánh nặng cơm, áo, gạo, tiền và thuốc thang cho cha già càng đè nặng trên đôi vai của anh Cường.

Nhưng không may, anh Cường mãi mãi ra đi để 3 đứa con thơ dại và người vợ trẻ gào khóc gọi tên chồng, tên cha trong vô vọng.

IMG_9975 (1)
Phóng viên báo điện tử Nhân đạo và Đời sống tới thăm hỏi động, động viên gia đình chị Nguyên.

Chị Dương Thị Hồng Nguyên – vợ anh Cường - nức nở: “Gia đình bên nội bên ngoại của vợ chồng em ai cũng cực khổ hết. Mẹ ruột em thì bị ung thư máu giai đoạn 3, sức khỏe cạn kiệt, sống chết lúc nào không biết. Em nghỉ làm một năm nay để lo cho mẹ và mấy đứa con. Bà nội 3 đứa mất năm ngoái do tai nạn giao thông, ông nội bị tai biến, ngồi xe lăn. Giờ mẹ con em không biết bám víu vào đâu cho qua những ngày tháng này, cũng không dám mong muốn gì cho bản thân mình, chỉ mong những tấm lòng hảo tâm thương xót giúp đỡ để mấy đứa con em được tiếp tục ăn học khôn lớn”.

Ngồi trên chiếc xe lăn với đôi tay run lẩy bẩy vì tai biến, chân bắt vít cố định sau tai nạn, ông Đại - cha của anh Cường - trào nước mắt nhìn xa xăm nhớ con trai: “Phải chi nó đừng chết, chứ nó ra đi như vậy thì nhà tui không biết sẽ ra sao đây? Tui thì dễ rồi, đâu sống được bao nhiêu ngày nữa, tội là tội 3 đứa con nhỏ, không biết lấy chi ăn học những ngày tháng sắp tới…”.

Ông Phan Thắng Đính - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Quế Cường, huyện Quế Sơn - cho biết: “Bình thường hoàn cảnh gia đình anh Cường đã vô cùng khó khăn, thuộc diện hộ nghèo đặc biệt của xã, mẹ mất, cha bệnh tật ngồi xe lăn mà bây giờ lại mất luôn lao động chính thì thực sự quá thảm thương. Địa phương và bà con chòm xóm cũng quan tâm hỗ trợ phần nào, nhưng cuộc sống lao động nông nghiệp nông thôn cũng không thể giúp đỡ được nhiều, tôi mong muốn sau khi báo điện tử Nhân đạo và Đời sống đăng tải thông tin sẽ nhận được sự chung tay ủng hộ của các nhà hảo tâm cho hoàn cảnh đặc biệt khó khăn này”.

Nhiều biến cố liên tiếp ập đến khiến người cha già gần đất xa trời, người vợ trẻ cùng 3 đứa con dại không biết bám víu vào đâu. Họ đang rất cần vòng tay của những tấm lòng nhân ái để vượt qua những ngày tháng khó khăn hiện tại.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ:

Chị Dương Thị Hồng Nguyên, ngụ tại thôn Phú Cường 1, xã Quế Cường, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam, theo số tài khoản: 106867224983 - ngân hàng Vietinbank chi nhánh Đà Nẵng.

Điện thoại chị Dương Thị Hồng Nguyên: 0914.923.107.

Hồng Quảng – Trần Tuấn