Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống trao quà từ thiện tại Thái Bình

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Vừa qua, baonhandao.vn đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư (Thái Bình) cùng Công ty Bất động sản Đường Dương tổ chức trao quà cho một số gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có hoàn cảnh bà Trịnh Thị Nguyệt,…
viec-thien-moi-ngay-2
Đại diện baonhandao.vn thay mặt cho các cá nhân, tập thể trao phần quà 7 triệu đồng cho bà Trịnh Thị Nguyệt.

Trước đó, ngày 06/11/2019, Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống - baonhandao.vn đăng tải bài viết "Xót xa hoàn cảnh một phụ nữ có công với cách mạng bị ‘cắt’ chế độ trái quy định", phản ánh hoàn cảnh của bà Trịnh Thị Nguyệt (trú tại xã Trung An, huyện Vũ Thư, Thái Bình), 70 tuổi, là người có công với cách mạng hiện đang được gia đình bà Trịnh Thị Thắm nuôi dưỡng. Tình trạng sức khỏe của bà Nguyệt đang bị tâm thần, không nhận thức được gì, hai mắt bị mù phải xích lại để tránh bà đưa các thứ không an toàn vào miệng và để phòng ngừa bà di chuyển, tự gây tổn thương…

viec-thien-moi-ngay
viec-thien-moi-ngay-1
Bà Nguyễn Thùy Dương, Giám đốc công ty Bất động sản Đường Dương trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Nam Cao, huyện Kiến Xương và xã Trọng An huyện Vũ Thư, Thái Bình.

Năm 2011, hộ bà Trịnh Thị Nguyệt được xét duyệt hộ nghèo của xã Trung An, tuy nhiên, đến cuối năm 2016, hộ bà Nguyệt bất ngờ bị chính quyền xã này 'xóa' chế độ hộ nghèo không đúng quy định. Việc này gây bức xúc trong dư luận người dân nơi đây, và khiến hoàn cảnh của bà ngày càng khó khăn hơn.

Sau khi bài báo được đăng tải, tòa soạn nhận được nhiều chia sẻ từ cộng đồng và những nhà hảo tâm, hỗ trợ bà Nguyệt và một số hoàn cảnh khó khăn khác trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Ngày 13/11/2019, baonhandao.vn phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư cùng với Công ty Bất động sản Đường Dương tổ chức trao quà cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống.

Tại đây, đại diện Báo thay mặt cho các cá nhân, tổ chức trao 7 triệu đồng cho bà Trịnh Thị Nguyệt. Đại diện Công ty Bất động sản Đường Dương cũng trao 20kg gạo cùng số tiền 1 triệu đồng cho bà Nguyệt.

Ngoài ra, đoàn tiếp tục đến trao quà cho 8 hộ gia đình ở các xã Trung An, huyện Vũ Thư và xã Nam Cao, huyện Kiến Xương, Thái Bình. Mỗi gia đình được đại diện Công ty Bất động sản Đường Dương trao phần quà là 20kg gạo và 500 nghìn đồng. Đại diện Công ty cho biết, hoạt động thiện nguyện là một trong những công việc thường xuyên và đã trở thành nét văn hóa ở Công ty này.

Danh sách cá nhân/tập thể ủng hộ bà Trịnh Thị Nguyệt: 

  1. Bà Nguyễn Thy Vân - Bình Dương ủng hộ 2 triệu đồng.
  2. Ông/bà Thái - Lý, Tùng - Thu sinh sống ở Cộng hòa Séc ủng hộ 4 triệu đồng.
  3. Anh/chị Nam - Linh sinh viên tại Đức ủng hộ 1 triệu đồng.
  4. Công ty Bất động sản Đường Dương trao 8 suất quà cho 8 hộ gia đình, mỗi suất quà là 20kg gạo và 500 nghìn đồng.

Ngọc Tuấn - Thành Trung