"Anna Bắc Giang" lần đầu lên tiếng sau lùm xùm bị tố lừa đảo 17 tỷ đồng

Nguyễn Diệp Linh
N.T.V.A. (còn được gọi là Anna Bắc Giang, Tina Duong) khẳng định: “Mình không lừa đảo gia đình chị N. lấy số tiền 17 tỷ đồng như những gì chị ấy tố mình trong suốt thời gian vừa qua”.

Công an TP Phan Thiết đang xác minh, làm rõ đơn tố cáo của một số cá nhân ở nhiều tỉnh, TP nhắm đến cô gái này về hành vi “lừa đảo” với nhiều cách thức khác nhau.

Tối 28/9, Anna Bắc Giang cho biết, lần đầu livestream trên mạng xã hội với mục đích đính chính lại một số thông tin cá nhân, bị nhiều người tố trên mạng xã hội trong thời gian qua.

Mở đầu, cô gái này khẳng định: “Mình không lừa đảo gia đình chị N. lấy số tiền 17 tỷ đồng như những gì chị ấy tố mình trong suốt thời gian vừa qua”.

Không giải thích rõ về cú lừa 17 tỷ đồng, Anna Bắc Giang tập trung phản pháo chị N. đã “moi móc" những thông tin cá nhân, thậm chí là hack tài khoản mạng xã hội của cô.

Được biết, chị N. được đề cập ở đây là chị N.L - Tổng giám đốc một bệnh viện thẩm mỹ tại TP.HCM, là nhân vật có bài viết chia sẻ, bóc phốt V.A đã dựng nên "cú lừa thế kỷ" để chiếm đoạt của gia đình mình 17 tỷ đồng.

img-bgt-2021-bai-dang-1663853224-width1099height1080-1664415190.jpgBài đăng của chị N.L. tố V.A. lừa đảo hàng chục tỷ đồng, Ảnh: báo Giao thông
 

Nhắc lại thông tin cho rằng mình dính líu tới pháp luật, Anna Bắc Giang khẳng định, chưa hề bị công an bắt mà chỉ “được” mời làm việc, xác minh về những lùm xùm trong suốt thời gian qua trên mạng xã hội; cả hai bên đều rất tôn trọng, hợp tác.

Về chuyện tình cảm, đời sống cá nhân và chuyện với chồng cũ, Anna Bắc Giang nói “đó là quá khứ, mọi người đừng đào bới lên nữa…

Là một đám cưới xa hoa lộng lẫy đi chăng nữa thì cũng không hề ảnh hưởng gì đến mọi người hay với chị N, vì khi đám cưới đó tổ chức ra, mình có thông qua chồng của mình, gia đình chồng… và được sự đồng ý.

Nếu mình có thuê xe thì cũng không sao cả, ai mà chẳng thuê xe, ai mà chẳng muốn mình có một đám cưới xa hoa lộng lẫy”.

Anna Bắc Giang khẳng định, không mang đám cưới đó ra để lừa đảo vợ chồng chị N.

“Còn chuyện mà cưới nhau, xong rồi chia tay nhau, không đến được với nhau thì đó cũng là chuyện bình thường”

2-lua-02-1663723695340-1664415551.png

“Hot girl” V.A. Ảnh: báo Công an nhân dân

Về chuyện thuê người trong đám cưới xa hoa, thuê bố giả, Anna Bắc Giang cho rằng: “Thật ra khi đó, mình có gọi người ta là bố thì người ta cũng là bố nuôi của mình thôi. Chuyện đó rất bình thường. Người ta thương mình bởi vì hoàn cảnh của mình thì người ta giúp mình và sau đó anh T (tức chồng trong đám cưới xa hoa, em họ bên chồng chị N.L – P.V) biết chuyện và anh ấy đã bỏ qua cho mình. Tuy nhiên, tụi mình vẫn quyết định chia tay nhau.

Chuyện mình lấy ai, cưới ai… là chuyện cá nhân của mình”.

Anna Bắc Giang còn “nhắc nhẹ” về cá nhân chị N.L cũng như cơ sở thẩm mỹ của chị này.

Về mối quan hệ với anh K, người đầu tiên lên tiếng tố Anna Bắc Giang có thời gian sống tại nhà anh rồi ra đi, khiến anh “thiệt hại” gần 90 triệu đồng; cô gái lập luận: “Ai là người lừa đảo? Ai là người có mục đích? Ai lợi dụng ai?” và hứa hẹn sẽ nói sau.

Tuy nhiên, livestream lên tiếng của Anna Bắc Giang gặp phải nhiều chỉ trích của cư dân mạng vì cho rằng bao biện chung chung, không có gì rõ ràng.

Theo tìm hiểu, số đơn tố cáo Anna Bắc Giang gửi đến Công an TP.Phan Thiết ngày càng nhiều. Số người nhận là nạn nhân bị cô gái này lừa tiền ở nhiều tỉnh thành khác nhau, từ Nam chí Bắc.

Từ khi xảy ra ồn ào trên mạng xã hội đến nay, Công an TP.Phan Thiết đã hai lần mời làm việc với Anna Bắc Giang.

Sau vụ bị “tố” lừa 17 tỷ, V.A về quê ở với mẹ và các em được khoảng 2 tháng, hằng ngày khâu nón. Sau đó, V.A xin tiền để đi làm nhưng bà N nghĩ lúc này con cần bình tâm suy nghĩ nên khuyên cứ ở nhà. “Tuy nhiên, một hôm tôi đi vắng, về đến nhà thì nó đi từ lúc nào và đến nay không về nhà lần nào nữa. Gọi cho con nhiều lần không được, sau này nói gọi lại bảo bận mở quán cà phê, cửa hàng hoa quả sạch, rồi kinh doanh bất động sản... Tôi chỉ biết khuyên con đừng làm gì vi phạm pháp luật chứ cũng không biết nó ở đâu, làm gì”, bà N cho biết và kể thêm, có lần bà hỏi V.A là con có tiền gửi cho mẹ để mẹ nuôi 2 em ăn học, Vân Anh nhắn lại “ok, lát con chuyển cho” nhưng không thấy chuyển, cũng mất hút luôn. Hôm bị bóc phốt lên mạng, V.A vẫn nhắn tin bảo mẹ gửi cho mấy triệu nhưng bà không có tiền vì sau khi có thông tin trên mạng, bà xấu hổ không dám đi ra đường.

“Tôi cũng không biết phải làm thế nào, đúng là con dại cái mang nhưng tôi bất lực với con, xấu hổ với con. Nó chỉ làm khổ tôi và ảnh hưởng đến 2 đứa em nó nữa. Thằng bé lớn đang học nghề tóc, thằng em đang học lớp 7 cũng khổ vì chị nó”. Nói về người bảo lãnh cho V.A ở Bình Thuận, bà N khẳng định không biết người này, gia đình cũng không có ai quen ở các tỉnh phía Nam.

Liên quan đến vụ việc, trước đó, trao đổi với PV báo Dân Trí, lãnh đạo xã Đào Mỹ cho biết, hoàn cảnh gia đình của V.A thuộc diện khó khăn, "chỉ đủ ăn đủ mặc". Gia đình V.A. gặp bất trắc từ năm 2012. Sau đó, V.A. cũng bỏ học khi vừa kết thúc lớp 9. Trước thời điểm đó, V.A. vẫn được đánh giá là cô bé ngoan, hiền.

Sau thời điểm 2012, V.A. bắt đầu lêu lổng, một thời gian sau thì không còn ở quê mà đi lang bạt nhiều nơi.

"Cô này rất ít về quê, thỉnh thoảng mới về ghé qua nhà thăm mẹ rồi lại đi. Khi về, V.A. cũng không có biểu hiện gì khác thường, vẫn giản dị, không có vẻ gì là có tiền. Gia đình ở quê cũng vẫn vậy, nghèo, không có tiền", lãnh đạo xã Đào Mỹ cho hay.

Hiện Công an TP Phan Thiết đang xác minh, xử lý các đơn tố cáo theo quy định pháp luật.

Hạnh (T/h)