4 Văn phòng Trung ương tham gia tổ chức Chương trình Hiến máu tình nguyện

Nguyễn Thị Quỳnh Mai
Sáng 22.3, 4 Văn phòng Trung ương gồm: Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Chủ tịch nước, Văn Phòng Chính phủ và Văn phòng Quốc hội phối hợp cùng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức Chương trình Hiến máu tình nguyện năm 2023.

Dự chương trình có: Phó Bí thư Đảng uỷ Văn phòng Chính phủ Nguyễn Đức Minh; Ủy viên chuyên trách Ủy ban Quốc phòng - An ninh, Phó Chủ tịch nhóm Đại biểu Quốc hội trẻ Quốc hội Khóa XV Trịnh Xuân An; Chánh Văn phòng Đảng uỷ, Văn phòng Trung ương Đảng Ngô Thanh Hải.

Phát biểu khai mạc Chương trình, Phó Bí thư Đảng uỷ Văn phòng Chính phủ Nguyễn Đức Minh khẳng định, Chương trình Hiến máu tình nguyện năm 2023 của 4 Văn phòng Trung ương là một hoạt động có sức lan tỏa, thể hiện trách nhiệm đối với cộng đồng và hết sức ý nghĩa khi được tổ chức vào đúng dịp kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2023), hướng tới kỷ niệm 23 năm Ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện (7.4.2000 - 7.4.2023).

Hiến máu cứu người là điều đẹp đẽ, nhân văn -0

Phó Bí thư Đảng uỷ Văn phòng Chính phủ Nguyễn Đức Minh phát biểu tại chương trình

Việc hiến máu cứu người là nghĩa cử nhân ái cao đẹp, phù hợp với truyền thống đạo lý của dân tộc Việt Nam. Hưởng ứng cuộc vận động của Chủ tịch Nước, Thủ tướng Chính phủ về việc “Vận động và khuyến khích Nhân dân hiến máu tình nguyện”, trong những năm qua, 4 Văn phòng Trung ương đã phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức nhiều chương trình hiến máu tình nguyện vì cộng đồng với hàng nghìn lượt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên thanh niên tham gia hưởng ứng…

Tại Chương trình, Phó Bí thư Đảng uỷ Văn phòng Chính phủ Nguyễn Đức Minh kêu gọi, mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, nhất là các đoàn viên, thanh niên của 4 Văn phòng Trung ương có đủ điều kiện sức khỏe hãy tích cực hưởng ứng, đăng ký hiến máu cứu người và vận động người thân, bạn bè của mình tham gia hiến máu cứu người.

Uỷ viên chuyên trách Uỷ ban Quốc phòng - An ninh, ĐBQH Khóa XV Trịnh Xuân An chia sẻ, anh đã nhiều lần tham gia hiến máu tại các chương trình hiến máu tình nguyện. Hành động hiến máu cứu người thể hiện tinh thần trách nhiệm cũng như tình cảm, nghĩa cử cao đẹp của mỗi cá nhân đối với xã hội, đặc biệt là với những bệnh nhân mắc bệnh có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo. Mỗi cán bộ, công chức, đoàn viên, thanh niên, người lao động hãy là “hạt giống đỏ” nhân rộng nghĩa cử cao đẹp này trong cả cộng đồng, ở mọi tầng lớp, đặc biệt là ở các cơ quan đơn vị thuộc khối hành chính công… nhằm phát huy truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam.

Hiến máu cứu người là điều đẹp đẽ, nhân văn -0

Ủy viên chuyên trách Ủy ban Quốc phòng - An ninh Trịnh Xuân An tham gia hiến máu tại chương trình

Thay mặt Ban lãnh đạo Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và những người bệnh được truyền máu, Viện trưởng Nguyễn Hà Thanh đã lời cảm ơn tới các đại biểu, lãnh đạo, cán bộ, nhân viên các Văn phòng Trung ương đã luôn quan tâm, ủng hộ và hiến máu cứu giúp những người bệnh.

Hiến máu cứu người là điều đẹp đẽ, nhân văn -0

Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương PGS.TS Nguyễn Hà Thanh phát biểu tại chương trình

Viện trưởng Nguyễn Hà Thanh cho biết, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương là đơn vị tuyến cuối thực hiện việc khám, điều trị các bệnh về máu với hàng ngàn bệnh nhân điều trị nội trú mỗi ngày. Bên cạnh đó, Viện thực hiện nhiệm vụ cung cấp máu cho hơn 180 bệnh viện thuộc 26 tỉnh/thành khu vực phía Bắc và thường xuyên hỗ trợ cung cấp máu cho các tỉnh/thành khu vực miền Trung, miền Nam. Đây là nhiệm vụ vô cùng quan trọng mà Viện không thể hoàn thành nếu không có sự chung tay, góp sức, hỗ trợ từ các cơ quan, tổ chức, cá nhân. Năm 2022, Viện tiếp nhận được gần 380.000 đơn vị máu. Nhờ đó đã cung cấp tương đối đầy đủ và kịp thời đến các bệnh viện, góp phần mang lại sự sống, niềm tin cho hàng trăm ngàn người bệnh và gia đình họ.

Hiến máu cứu người là điều đẹp đẽ, nhân văn -0

Ủy viên chuyên trách Ủy ban Quốc phòng - An ninh Trịnh Xuân An (thứ 6 từ phải sang) cùng Cục trưởng Cục Quản trị I, Văn phòng Quốc hội (thứ 7 từ phải sang) Phạm Đức Thảo chụp ảnh lưu niệm cùng các đoàn viên, thanh niên Văn phòng Quốc hội tham gia hiến máu tại chương trình.

Hướng tới kỷ niệm Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện (ngày 7.4), dự kiến cũng có khoảng 300 cán bộ, đoàn viên, thanh niên Khối các Văn phòng Trung ương tham gia hiến máu. Đây là con số rất ấn tượng, mang đậm tinh thần tương thân tương ái, nghĩa đồng bào, tình yêu thương...

Hiến máu cứu người là điều đẹp đẽ, nhân văn -0

Nhiều cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, nhất là các đoàn viên, thanh niên Văn phòng Quốc hội tham gia hiến máu tại chương trình

Theo thống kê, ngay sáng 22.3, đã có 290 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, nhất là các đoàn viên, thanh niên của 4 Văn phòng Trung ương đăng ký hiến máu.

Tại Chương trình, nhiều đoàn viên, thanh niên của Báo Đại biểu Nhân dân tích cực tham gia hiến máu.

Bí thư Đoàn Báo Đại biểu Nhân dân Trần Xuân Sơn tham gia hiến máu tại chương trình

Bí thư Đoàn Thanh niên Báo Đại biểu Nhân dân Trần Xuân Sơn tham gia hiến máu tại chương trình

Hiến máu cứu người là điều đẹp đẽ, nhân văn -0

Đoàn viên của Đoàn Thanh niên Báo Đại biểu Nhân dân Tạ Kim Tuyến tham gia hiến máu tại chương trình

Hiến máu cứu người là điều đẹp đẽ, nhân văn -0

Đoàn viên Đoàn Thanh niên Báo Đại biểu Nhân dân Nguyễn Hoàng Anh tham gia hiến máu tại chương trình

Tin và ảnh: Đức Hiệp