1,5 triệu hộp sữa dành tặng trẻ em khó khăn

Đặng Thu Hằng
Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Vinamilk dự kiến tặng 1,5 triệu hộp sữa cho gần 17.000 trẻ em tại 15 tỉnh thành, tiếp tục hành trình 16 năm.

Ngày 14/4, lễ khởi động Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam năm 2023 diễn ra tại Trường Tiểu học Húc Động (xã Húc Động, huyện Bình Liêu, Quảng Ninh). Tại đây, gần 400 học sinh đã đại diện cho 1.600 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của Quảng Ninh nhận 150.000 hộp sữa Vinamilk ADM. Tổng giá trị khoảng một tỷ đồng.

Toàn bộ số sữa sử dụng trong chương trình Quỹ sữa năm nay là dòng sản phẩm dinh dưỡng bổ sung DHA và 17 loại vitamin, khoáng chất hỗ trợ trẻ phát triển trí não, chiều cao và tăng cường sức đề kháng. Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Vinamilk, đơn vị tổ chức mong muốn các em có cơ hội phát triển tốt hơn cả về thể chất và trí tuệ.

Tại buổi lễ, ông Đinh Tiến Hải - Giám đốc Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam, đơn vị chủ trì chương trình phát biểu, đây là chương trình chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng cho trẻ em được thực hiện trong quãng thời gian dài và trên quy mô lớn, mang đến niềm vui, tiếp sức ước mơ vươn cao. Trong 15 năm qua, dù thiên tai, bão lũ hay dịch bệnh, Vinamilk vẫn cùng Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam bền bỉ duy trì hoạt động, chưa từng đứt quãng.

"Tôi tin, với sự chung tay của toàn xã hội, học sinh sẽ ngày càng có điều kiện chăm sóc tốt hơn, tạo ra nguồn nhân lực tốt trong tương lai", ông nói thêm.

Đại diện Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam trao tặng cho Hiệu trưởng trường Tiểu học Húc Động. Ảnh: Vinamilk

Đại diện Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam trao tặng cho Hiệu trưởng trường Tiểu học Húc Động. Ảnh: Vinamilk

Đây là năm thứ 13 trẻ em khó khăn tại Quảng Ninh được nhận sữa từ chương trình, với tổng số lượng ước tính là 600.000 hộp. Nơi đây có 22 dân tộc anh em cùng chung sống. Tuy có tốc độ tăng trưởng kinh tế khá cao so với mặt bằng chung cả nước nhưng với đặc thù về địa hình nhiều đồi núi và dân cư, một số địa phương của tỉnh còn gặp nhiều khó khăn, điều kiện chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe cho trẻ em chưa được quan tâm đúng mức. Trong đó, huyện Bình Liêu là vùng khó khăn nhất tỉnh với khoảng 96% dân số là người dân tộc thiểu số.

Ông Hoàng Thanh Lường - Hiệu trưởng trường Tiểu học Húc Động chia sẻ, nhà trường đánh giá cao sự giúp đỡ của các tổ chức cho trẻ vùng cao, đặc biệt là về dinh dưỡng để các em có đủ sức khỏe, phát triển thể lực và trí tuệ. "Tuy những năm gần đây, kinh tế xã đã cải thiện, việc chăm lo sức khỏe tốt hơn nhưng nhiều hộ gia đình vẫn chưa có điều kiện để lo đầy đủ dinh dưỡng cho con em. Sự giúp đỡ này rất có ý nghĩa với chúng tôi", ông nhấn mạnh.

Học sinh Tiểu học Húc Động vui vẻ giao lưu cùng nghệ sĩ Xuân Bắc - Đại sứ thiện chí của Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam. Ảnh: Vinamilk

Học sinh Tiểu học Húc Động giao lưu cùng nghệ sĩ Xuân Bắc - Đại sứ thiện chí của Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam. Ảnh: Vinamilk

Trong khuôn khổ sự kiện trao tặng, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Vinamilk còn tổ chức ngày hội trẻ thơ với nhiều hoạt động như Khu trò chơi với Bò ADM, Đổi vỏ hộp sữa lấy quà tặng bảo vệ môi trường, Khám phá Khu vườn ước mơ và thăm khám dinh dưỡng bởi các bác sĩ của Vinamilk.

Em Lục Thị Thắm (học sinh lớp ba, Tiểu học Húc Động) lần đầu tiên được dùng sữa. Do điều kiện gia đình khó khăn, em chưa từng xin mẹ uống sữa. "Em rất vui vì từ mai, mỗi ngày đi học, em đều được uống sữa. Sữa rất ngon và còn giúp em cao, khỏe hơn một chút", Thắm nói thêm.

Học sinh nhận học bổng từ Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam. Ảnh: Mạnh Hùng

Học sinh nhận học bổng từ Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam. Ảnh: Mạnh Hùng

Bên cạnh hoạt động trao sữa, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) và các đại biểu tặng 100 phần học bổng cho 100 học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương để khích lệ các em kiên trì tiếp tục đến trường.

Sau Quảng Ninh, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam sẽ tiếp tục trao tặng sữa tại nhiều tỉnh khác như Lạng Sơn, Thanh Hóa, Vĩnh Phúc, Quảng Ngãi, Bình Dương... và ba thành phố lớn là TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng.

Trong hành trình khởi đầu Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam 2023, ban tổ chức cũng đến thăm và tặng sữa cho học sinh trường Mầm non Vô Ngại (Bình Liêu, Quảng Ninh). Ảnh: Vinamilk

Trong hành trình khởi đầu Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam 2023, ban tổ chức cũng đến thăm và tặng sữa cho học sinh trường Mầm non Vô Ngại (Bình Liêu, Quảng Ninh). Ảnh: Vinamilk

Ông Nguyễn Hạnh Phúc - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Vinamilk cho biết, đơn vị đã đồng hành cùng chương trình cộng đồng Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam thời gian qua. Trong những giai đoạn khó khăn hay thời điểm Covid-19 bùng phát, công ty vẫn ưu tiên thực hiện hoạt động này và nhận được sự đồng hành của chính quyền, nghệ sĩ và cộng đồng.

"Đó cũng là điều ý nghĩa nhất của chương trình này, khi thông điệp về sự yêu thương và quan tâm trẻ em luôn được tất cả chúng ta nỗ lực và bền bỉ thực hiện", ông nói thêm.

Sau 16 năm, quỹ đã trao tặng hơn 42 triệu hộp sữa dinh dưỡng và gửi gắm yêu thương đến hơn 500.000 trẻ em trên 63 tỉnh thành. Tổng giá trị hỗ trợ đến nay đạt gần 200 tỷ đồng.