127 cán bộ, nhân viên y tế Thừa Thiên – Huế vào miền Nam hỗ trợ chống dịch Covid – 19

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Ngày 14/7, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã làm lễ xuất quân cho 127 nhân viên, cán bộ y tế của tỉnh này vào các tỉnh miền Nam hỗ trợ tỉnh bạn chống dịch Covid – 19.

127 cán bộ, nhân viên y tế lần này đến từ các đơn vị thuộc Sở Y tế, Bệnh viện Trung ương, trường Đại học Y dược Huế.

Tại buổi lễ xuất quân, ông Lê Trường Lưu – Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Thừa Thiên – Huế nhấn mạnh, với tình hình khó khăn hiện nay tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam thì sự đoàn kết, chung tay của các thành viên trong đoàn có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Đồng thời đây cũng là mệnh lệnh từ trái tim của những người làm nghề y.

Cũng trong lễ xuất quân lần này, tỉnh Thừa Thiên – Huế đã hỗ trợ 5000 bộ kit test nhanh phát hiện kháng nguyên Covid – 19 cho các tính phía Nam.

2021_07_14RaQuan2
127 cán bộ, nhân viên y tế cùng lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế tại lễ xuất quân

Phát biểu tại lễ xuất quân, Trưởng đoàn công tác - ông Phan Hải Thanh, Phó Giám đốc Bệnh viện Quốc tế - Bệnh viện Trung ương Huế đã hứa sẽ nỗ lực hết mình, quyết tâm hoàn thành cao nhất nhiệm vụ được giao, góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Trước đó, lực lượng y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có các đợt ra quân chi viện công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương khác như: thành phố Đà Nẵng, tỉnh Bắc Giang, tỉnh Quảng Ngãi, Phú Yên và đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các tỉnh bạn ghi nhận, đánh giá rất cao.

 Đình Duy