100 cây cầu từ thiện nông thôn: Hiện thực hóa ước mơ của người dân An Giang

Nguyễn Diệp Linh
Cầu Vĩnh Phú nằm trong chương trình từ thiện xây dựng 100 cầu dân sinh, được khởi công trong niềm hân hoan của người dân An Giang.

Sáng 27/3, CLB Bất động sản Việt Nam (VREC) phối hợp cùng UBND tỉnh An Giang tổ chức lễ khởi công cầu Vĩnh Phú ở tỉnh An Giang. Đây là một trong những cây cầu nằm trong chương trình từ thiện xây dựng 100 cây cầu dân sinh được ông Trương Hòa Bình, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ kêu gọi.

Người dân phấn khởi, vui mừng khi sắp tới có được một cây cầu mới khang trang, an toàn hơn. Ảnh: Lê AnNgười dân phấn khởi, vui mừng khi sắp tới có được một cây cầu mới khang trang, an toàn hơn. Ảnh: Lê An

Bê tông hóa cầu nông thôn

Công trình cầu Vĩnh Phú xây dựng mới theo dạng bê tông cốt thép, quy mô chiều dài khoảng 39m, rộng 4,5m tải trọng 5 tấn, được xây dựng trên địa bàn ấp Phú An, xã Phú Vĩnh, thị xã Tân Châu. Công trình dự kiến sẽ hoàn thiện sau 3 tháng.

Theo ông Uông Trung Hưng, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Phú, cầu Vĩnh Phú bắc qua kênh Thần Nông đã xây dựng hơn 15 năm bằng sắt thép. Đến năm 2016, cầu được sửa chữa nhưng nay đã xuống cấp, chiều ngang cầu nhỏ hẹp.

Trong khi đó, cầu này được xem là trục chính, phục vụ cho người dân trong, ngoài xã với lưu lượng phương tiện lưu thông rất lớn.

Cầu Vĩnh Phú hiện hữu. Ảnh: Lê An

Cầu Vĩnh Phú hiện hữu. Ảnh: Lê An

Do đó, việc xây mới cầu là hết sức cần thiết, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của người dân. Đồng thời, góp phần nâng tiêu chí về giao thông trong xây dựng Nông thôn mới. Tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong thời gian tới và góp phần thực hiện xã Nông thôn mới nâng cao năm 2023.

“Địa phương ghi nhận và chân thành cảm ơn sâu sắc sự đóng góp nhiệt tình, những nghĩa cử cao đẹp thể hiện tinh thần tương trợ, chung tay vì cộng đồng xã hội của các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân và bà con nhân dân đã nhiệt tình ủng hộ đóng góp”, ông Hưng chia sẻ.

Ông Hưng cho biết thêm, địa phương sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để đơn vị thi công công trình, vận động nhân dân đóng góp ngày công để cây cầu sớm hoàn thành đưa vào sử dụng.

Ông Nguyễn Quốc Bảo, Chủ tịch VREC phát biểu tại buổi lễ khởi công. Ảnh: Lê An

Ông Nguyễn Quốc Bảo, Chủ tịch VREC phát biểu tại buổi lễ khởi công. Ảnh: Lê An

Hiện thực hóa ước mơ người dân

Tại buổi lễ khởi công, ông Nguyễn Quốc Bảo, Chủ tịch VREC cho biết, hoạt động xây cầu từ thiện là chương trình đầy tâm huyết của VREC & HREC (CLB Bất động sản TP.HCM) với tôn chỉ “Kết nối bờ vui”.

“Chúng tôi hiểu được giao thông liên lạc, thuận tiện thì giao thương mới phát triển. Bà con yên tâm đi lại, trẻ em an toàn đến trường.

Hiện trạng cơ sở hạ tầng ở nông thôn khác xa ở thành thị. Và kết nối đôi bờ cũng như kết nối những giấc mơ còn dang dở.

Nhiều cây cầu sau khi hoàn thành trong thời gian ngắn giúp người dân kết nối đôi bờ nhằm phát triển kinh tế địa phương nói riêng và phát triển tỉnh An Giang nói chung”, ông Bảo nói.

Đại biểu thực hiện nghi thức khởi công công trình. Ảnh: Lê An

Đại biểu thực hiện nghi thức khởi công công trình. Ảnh: Lê An

Tại buổi lễ khởi công, đông đảo người dân có mặt không giấu được sự hân hoan và vui mừng khi niềm mong ước có được cây cầu mới khang trang, an toàn trở thành hiện thực chỉ sau 3 tháng nữa.

“Cầu được xây mới là niềm hy vọng cho bà con chúng tôi đi lại dễ dàng, thuận tiện, vận chuyển hàng hóa lưu thông và các xe qua lại. Bà con chúng tôi vô cùng phấn khởi.

Nếu như cuộc sống có bao nhiêu thứ có thể cân đong, đo đếm được thì cũng có những thứ không bao giờ có thể tính bằng định lượng. Đó chính là lòng hảo tâm, từ thiện.

Rất cảm ơn các nhà hảo tâm, nhờ các vị mà điều chúng tôi mơ ước trở thành hiện thực”, ông Cao Văn Nhỏ (ngụ ấp Phú An) bày tỏ.

“Mấy năm qua, cầu hư hỏng, việc đi lại khó khăn lắm. Thêm nữa dốc cầu này khá cao mỗi lần tôi đi qua đi lại, rất mệt. Nay biết sắp có được cây cầu mới không chỉ tôi mà mọi người ở đây ai cũng mừng”, bà Lê Thị Ngỏn (ngụ ấp Phú An) phấn khởi nói.

Lê An